วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดก็คือ "ตัวเราเอง"

      ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดก็คือ "ตัวเราเอง"
 การที่เราสามรถเอาชนะใจเราได้นั้นย่อมเป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมที่สุดไม่ว่าจะเป็นทางด้านการเรียนการศึกษา หน้าที่การงาน แม้กระทั่งด้านจิตใจของเราเองการที่เรายับยั้งกิเลส ความปราถนาและสิ่งที่ไม่ดีไม่งามไม่ให้กระทำสิ่งเหล่านั้นได้ จะเป็นสิ่งที่ประเสริฐและคุณงามความดีทั้งหลายกายกองจะมาหาตัวเราเอง
ดั่งคำสอนที่ว่า "จงประกอบแต่สิ่งดีงามละเว้นการชั่วทั้งหลาย แล้วสิ่งดีๆก็จะมาแด่ท่านเอง" หรือสั้นๆว่า "ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น